Trong khuôn khổ dự án quốc tế "Erasmus+ Kết nối khoảng cách số giữa Mông Cổ và Việt Nam thông qua chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học (DIGITAL - MOVE), Đại học Cần Thơ (CTU) đã triển khai các hoạt động chuyển đổi số trong đào tạo và phát triển học liệu số. Nhiều khóa học trực tuyến đã được tái thiết kế và nâng cấp nhằm gia tăng tính tương tác, hỗ trợ học tập tự chủ và mở rộng cơ hội tiếp cận tri thức cho người học sau đại học.

Một ví dụ tiêu biểu là khóa học “Research Methodology in English Studies for Master Students”, được giảng dạy trên hệ thống CTU e-Learning (Moodle). Nhờ sự hỗ trợ của dự án DIGITAL MOVE, khóa học đã được nâng cấp: nội dung học được trình bày sinh động, học liệu số phong phú hơn, và các công cụ LMS được tích hợp sâu vào quá trình giảng dạy. Mỗi chương học gồm ba phần chính: Chapter Insights (cung cấp lý thuyết), Chapter Check (tự kiểm tra kiến thức), và Chapter Takeaways (câu hỏi phản tư giúp học viên kết nối lý thuyết với nghiên cứu thực tiễn).

Cách tổ chức này đã giúp học viên tăng khả năng tự học, tư duy phản biện và năng lực nghiên cứu học thuật, đồng thời giúp giảng viên theo dõi, phản hồi và đánh giá kết quả học tập một cách linh hoạt hơn.
Bên cạnh khóa học này, nhiều học phần khác cũng đã được cải tiến theo định hướng tương tự – sử dụng hệ thống LMS như một nền tảng trung tâm cho dạy học kết hợp (blended learning), tạo ra môi trường học tập số tương tác và bền vững.
Đến nay, dự án DIGITAL MOVE đã giúp nâng cấp nhiều khóa học trực tuyến tại CTU, góp phần nâng cao năng lực số của giảng viên, mở rộng tiếp cận học tập cho người học, và khẳng định vị thế của Đại học Cần Thơ là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số giáo dục đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
